Sức mạnh của ngôn ngữ không lời

Tinh tế, nhạy bén là những yếu tố cần thiết trong môi trường công sở. Các nghiên cứu cho thấy người ta thường đánh giá đối phương chỉ trong bảy giây gặp gỡ đầu tiên và 93% thông điệp được chuyển tải đến người khác lại không phải từ lời nói mà từ ngôn ngữ hình thể. Vì vậy, việc nắm bắt ngôn ngữ không lời sẽ đưa lại cho bạn những lợi thế quan trọng trong công việc.

Cuốn sách Sức mạnh của ngôn ngữ không lời giúp bạn khám phá những bí quyết sử dụng hiệu quả ngôn ngữ hình thể trong giao tiếp và kinh doanh. Dấu hiệu của sự giao tiếp không lời thường tiết lộ những động cơ và cảm xúc ẩn chứa bên trong như sự sợ hãi, lòng trung thực, niềm vui, sự do dự, nỗi thất vọng và hơn thế nữa… Những cử chỉ nhỏ nhặt nhất, như cách đồng nghiệp của bạn đứng hoặc bước vào phòng cũng cho thấy sự tự tin, thận trọng hoặc độ tin cậy nơi họ. Rồi, cách bạn ngồi, đứng hoặc cách bạn nhìn người khác cũng hé lộ phần nào trạng thái cảm xúc trong con người bạn.

Ý nghĩa của nét mặt, Ngôn ngữ của đôi tay, Sức mạnh của sự tiếp xúc cơ thể, Không gian giao tiếp, Ngôn ngữ trong môi trường đa văn hóa v.v… là trong số những nội dung được đề cập đến trong cuốn sách. Hiểu rõ vai trò của ngôn ngữ hình thể trong các hoạt động thường ngày là việc hết sức quan trọng. Rất nhiều nhân viên, nhà quản lý chỉ vì không đọc được dấu hiệu ngôn ngữ cử chỉ của đối phương, hoặc không nhận ra sự khác biệt về văn hóa khi đưa ra cử chỉ, khiến cho mọi nỗ lực trong mối quan hệ hai bên bị đổ vỡ.

Khi nắm vững các kỹ năng được trình bày trong cuốn sách, bạn sẽ không chỉ đọc chính xác các dấu hiệu không lời từ đối phương, mà còn biết sử dụng ngôn ngữ hình thể một cách hiệu quả, nhờ đó đạt được lợi thế cạnh tranh trong đàm phán. Và điều này có thể áp dụng vào bất cứ lĩnh vực nào!

Cuốn sách có kèm những ví dụ và minh họa cụ thể để người đọc có thể áp dụng và thực hiện nhằm phát huy hơn nữa năng lực của bản thân và biết cách tạo ấn tượng tốt đẹp ngay từ lần gặp đầu tiên. Việc này rất hữu dụng trong giao tiếp. Bạn sẽ biết cách giải mã một ánh mắt, một nét mặt hay cử chỉ nào đó và nhanh chóng xây dựng niềm tin với khách hàng cũng như các đồng nghiệp trong môi trường làm việc của mình.
Xem PDF