Tạo Ra Thông Điệp Kết Dính


Tại sao có những ý tưởng tồn tại trong khi những ý tưởng khác đều chết? Và chúng ta phải làm thế nào để cải thiện cơ may của những ý tưởng có giá trị?

Trong quyển sách này, hai nhà giáo dục kiêm nhà sưu tập ý tưởng xuất sắc Chip và Dan Heath đối đầu trực diện với những câu hỏi hóc búa đó. Anh em nhà Heath “giải phẫu” các ý tưởng kết dính và giải thích các phương pháp khiến ý tưởng trở nên kết dính hơn , chẳng hạn như bằng cách áp dụng “nguyên tắc phạm-vi-con-người,” sử dụng “Lý thuyết khóa dán Velcro của trí nhớ” và tạo ra “những lỗ hổng gây hiếu kỳ.”

Trong cuốn sách hướng dẫn không-thể-thiếu này, chúng ta sẽ khám phá ra rằng tất cả mọi loại thông điệp kết dính – từ màn lừa đảo “trộm thận” đầy tai tiếng cho đến những bài học của một huấn luyện viên về tinh thần thượng võ và tầm nhìn của công ty Sony về một sản phẩm mới – đều có được sức mạnh nhờ vào cùng một hệ thống sáu đặc điểm.

Tạo Ra Thông Điệp Kết Dính là một cuốn sách có thể thay đổi hoàn toàn cách mà bạn vẫn truyền đi những ý tưởng của mình. Nó là một chuyến tham quan bằng tàu cao tốc lướt qua những câu chuyện thành công (và cả những câu chuyện thất bại): một nhà khoa học đạt-giải-Nobel đã uống cả một cốc vi khuẩn để chứng minh một luận điểm của mình về các chứng viêm loét dạ dày; những quỹ từ thiện áp dụng “Hiệu ứng Mẹ Teresa”; một giáo viên phổ thông cơ sở bằng màn thực hành mô phỏng của mình đã thực sự giúp ngăn chặn vấn nạn phân biệt chủng tộc. Lý thú, kích thích, đầy bất ngờ, gợi mở, và thú vị đến mức đáng kinh ngạc, Tạo Ra Thông Điệp Kết Dính mở ra cho chúng ta thấy những nguyên tắc tối quan trọng của những ý tưởng thành công – và nói cho chúng ta biết cách áp dụng chúng để kết dính chính những thông điệp của chúng ta.

Cái gì kết dính?

Dù là CEO hay một bà mẹ cả ngày lo chuyện nội trợ, bạn sẽ luôn có những ý tưởng cần truyền đến người khác: một sản phẩm mới sắp ra mắt thị trường, một chiến lược bạn muốn trình bày với sếp, những giá trị mà bạn muốn dạy con trẻ. Nhưng thật khó – vô cùng và cực kỳ khó – thay đổi cái cách mà mọi người vẫn luôn suy nghĩ và hành động.

Trong cuốn sách này, bạn sẽ học được sáu thuộc tính cốt yếu của một ý tưởng được kết dính thành công:

  • Đơn giản : Đâu là cách lột trần một ý tưởng đến tận cốt lõi của nó mà không biến nó thành một kiểu đơn âm thô lậu tối nghĩa và ngu ngốc?

- Bất ngờ : Đâu là cách thu hút được sự chú ý của người khác… và giữ sự chú ý đó?

- Cụ thể : Đâu là cách giúp mọi người hiểu được ý tưởng của bạn và nhớ được nó sau một thời gian dài?

- Đáng tin cậy : Đâu là cách khiến mọi người tin vào ý tưởng của bạn?

- Gợi cảm xúc : Đâu là cách khiến mọi người quan tâm đến ý tưởng của bạn?

- Những câu chuyện : Đâu là cách khiến mọi người hành động theo ý tưởng của bạn?
Xem PDF